Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 48
Năm 2024 : 2.029
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng năm học mới 2017-2018

Rộn ràng khải giảng năm học mới 

  1. Dân trí  ›  
  2. Giáo dục - Khuyến học   ›  

Thứ Ba, 05/09/2017 - 07:28

Rộn ràng lễ khai giảng năm học mới trên mọi miền Tổ quốc

Chia sẻ

 

Dân trí Sáng nay 5/9, gần 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học 2017 - 2018. Từ sáng sớm, các em đã phấn khởi tới trường dự lễ khai giảng, đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và tiến bộ...
 >> Nụ cười rạng rỡ của học sinh dân tộc thiểu số trong lễ khai giảng

 

 

Thầy trò Trường THPV Việt Đức (Hà Nội) phấn khởi trong lễ khai giảng. (Ảnh: Hồng Minh)

Thầy trò Trường THPV Việt Đức (Hà Nội) phấn khởi trong lễ khai giảng. (Ảnh: Hồng Minh)

 

Lễ khai giảng của học sinh trường Nguyễn Trung Trực (Hà Nội).

Lễ khai giảng của học sinh trường Nguyễn Trung Trực (Hà Nội).

Hòa chung không khí khai giảng cả nước, 230 học sinh của trường Mầm non song ngữ Hoa Trà My - Hà Nội cũng rộn ràng chào đón năm học mới với nhiều điểm mới.

 

Cô trò trường MN song ngữ Hoa Trà My

Cô trò trường MN song ngữ Hoa Trà My

Cô giáo Đỗ Thị Bích Vân, hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học 2017 - 2018 là năm học này, nhà trường tổ chức cho ba khối học Chồi, Lá, Hoa mỗi khối một lớp học Quốc Tế ( International class), giúp các con được học và sinh hoạt trong môi trường tiếng Anh hàng ngày, phù hợp với nguyện vọng chung của quý vị phụ huynh. Theo đó, mỗi lớp Quốc Tế nhà trường bố trí 01 giáo viên nước ngoài tại lớp (Nửa ngày); 01 giáo viên tốt nghiệp sư phạm ngoại ngữ tiếng Anh, có kinh nghiệm giáo dục mầm non; 01 giáo viên tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành mầm non".

Học sinh trường MN song ngữ Hoa Trà My trong lễ khai giảng

Học sinh trường MN song ngữ Hoa Trà My trong lễ khai giảng

Theo cô Vân, trường MN song ngữ Hoa Trà My luôn coi trọng đội ngũ giáo viên và cam kết tuyển dụng một đội ngũ giáo viên tận tụy, nhiệt huyết với lĩnh vực chuyên môn của mình. Trên hết là tấm lòng yêu thương với con trẻ để giúp các bé hình thành nên sợi dây kết nối giữa việc rèn luyện học tập và các kỹ năng sống cần thiết cho sự phát triển của bé.

Lễ khai giảng của thầy trò trường THCS Nghĩa Tân, Hà Nội. (Ảnh: An Bình)

Lễ khai giảng của thầy trò trường THCS Nghĩa Tân, Hà Nội. (Ảnh: An Bình)

Trong không khí phấn khởi mùa tựu trường, thầy trò trường THCS Nghĩa Tân sáng nay đã có lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng nhưng vui tươi, ấm áp. Sau khi được UBND quận Cầu Giấy đầu tư xây dựng lại với ngôi trường chuẩn khu vực Đông Nam Á, trường THCS Nghĩa Tân có cơ sở vật chất trang bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ điều kiện giáo dục học sinh toàn diện cho khoảng 2.500 học sinh.

Ngoài các phòng học được trang bị hiện đại, trường còn có một phòng hỗ trợ giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập, bể bơi bốn mùa được đầu tư nhằm mục đích phổ cập bơi cho học sinh của trường và học sinh trong quận. Nhà trường cũng được đầu tư hệ thống an toàn, an ninh trường học tốt, với 148 camera ở hành lang các khu phòng học, phòng bộ môn, xung quanh trường được kết nối với phòng điều hành tầng 5, phòng hệ thống tầng 1 và phòng bảo vệ. Trường có sân trường chính và 3 sân chơi nằm giữa 5 dãy nhà được lát cỏ nhân tạo, đáp ứng nhu cầu vui chơi, thể dục thể thao cho học sinh.

* Hòa trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới trên cả nước và sau những ngày nghỉ hè vui tươi bổ ích, hôm nay, hơn 1.900 học sinh và các thầy cô giáo trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng tựu trường tham dự lễ Khai giảng năm học 2017-2018.

 

Là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia, trường Tiểu học Thanh Xuân Trung có qui mô 33 phòng học, 3 phòng học Ngoại ngữ, 1 phòng tin học và các phòng chức năng như: nhà thể chất; phòng thư viện... được trang bị đẩy đủ các thiết bị dạy học hiện đại, các lớp học đều có điều hòa, máy tính, máy chiếu…

Trong năm học vừa qua, thày và trò trường tiểu học Thanh Xuân Trung đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, trong đó phải kể đến: Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng đạt Giải ba cấp thành phố, Giải Toán bằng Tiếng Anh qua Internet và Tiếng Anh qua Internet đạt 60 giải (bao gồm: Giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích). Ngoài ra, học sinh của trường cũng đã đạt 9 giải thi đấu trong các môn thể thao (Giải nhất, Nhì và Ba).

 

Cô hiệu trưởng Đinh Thùy Dương đánh trống khai giảng năm học mới.

Cô hiệu trưởng Đinh Thùy Dương đánh trống khai giảng năm học mới.

 

Lễ khai giảng năm nay được thực hiện ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa. Lời nói chan chứa tình cảm của cô hiệu trưởng Đinh Thùy Dương trong bài phát biểu ngày khai giảng đã mang đến sự phấn chấn, hứng khởi cho các em học sinh ngày đầu cắp sách đến trường cũng như các bậc phụ huynh: “Hơn 400 học sinh lớp 1 là những bông hoa tươi thắm đầy hứa hẹn cho tương lai của đất nước. Chúc toàn thể các em học sinh chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là những học sinh viết tiếp lên trang truyền thống đầy tự hào của trường Tiểu học Thanh Xuân Trung”…

* Sáng nay, Trường Quốc tế liên cấp Newton (Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng đón chào năm học mới 2017-2018. Phát biểu tại buổi lễ, cô Lê Thị Chính - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thế mạnh của học sinh trường Newton là kỹ năng tiếng Anh và ngoài ra, trường cũng đã đưa giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) lồng ghép trong các môn học. Đây là một hoạt động quan trọng của nhà trường trong năm học này. Sau 9 năm thành lập, trường Newton đã đón hơn 2.000 học sinh với nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng.

 

 

Lễ khai giảng tại Trường Quốc tế liên cấp Newton (Hà Nội). (Ảnh: Khôi Linh)

Lễ khai giảng tại Trường Quốc tế liên cấp Newton (Hà Nội). (Ảnh: Khôi Linh)

* Sáng nay, 2.600 học sinh và thầy trò trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 và trao giấy chứng nhận quốc tế Cambridge.

Đặc biệt, lễ khai giảng cũng là một ngày hội, nơi học sinh toàn trường cùng nhau đem đến một chương trình trải nghiệm sáng tạo độc đáo mang tên “Nhạc hội mùa thu”, là món quà đặc biệt dành tặng hàng ngàn khán giả là các vị đại biểu, cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

 

 

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội).

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội).

 

Ths. Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2016-2017, trường có 366 giải thưởng thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa với 88 giải quốc tế và khu vực; 17 giải Quốc gia. Đó là những dấu ấn sáng cùng thời gian xứng đáng được tôn vinh; 100% học sinh của trường đã trúng tuyển ít nhất 1 nguyện vọng vào học Đại học".

Thực hiện mong muốn xây dựng mô hình Trường Việt Nam hội nhập quốc tế, 12 năm âm thầm, trường Nguyễn Siêu đã thực hiện chương trình giảng dạy tiếng Anh Cambridge CELA. Đến nay, tiếng Anh đã dần trở thành ngôn ngữ thứ hai ở trường Nguyễn Siêu.


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản của PGD
Nội dung đang được cập nhật.